Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

  • Giày 3D: từ phá cách đến... ma quái


    Công nghệ tao hình 3D đang dần phủ sóng sang lĩnh vực thời trang. Sự giao thoa giữa thời trang và công nghệ trở thành công cụ độc đáo giúp các NTK dễ dàng hơn trong việc biến các ý tưởng của mình thành hiện thực.


    Những mẫu giày mang phong cách 3D bắt đầu xuất hiện từ năm 2010, khi các NTK trẻ có xu hướng tối ưu hóa công nghệ phục vụ cho công việc thiết kế. Một trong những mẫu giày 3D đầu tiên được giới thiệu trước công chúng là thiết kế của Naim Josefi và Souzan Youssouf. Đôi giày mang tên Melonia đã được đề cử trong lễ trao giải Brit Award 2011 cho mẫu thiết kế "đỉnh" của năm. Sau thành công khởi đầu tại Brit Award, Melonia tiếp tục được đổi mới và trở thành nhân tố tiên phong cho trào lưu 3D thời trang mới mẻ. Lần lượt các mẫu giày 3D được ra mắt với những kiểu dáng phức tạp, cầu kì, phá cách thậm chí có phần ma quái hơn. 


    Đôi giày Melonia


    Tuy vậy, thời trang luôn cần cân nhắc yếu tố ứng dụng. Những mẫu giày 3D tưởng chừng rất hoàn hảo từ khâu ý tưởng và trên các bản vẽ, nhưng lại gặp những hạn chế khi bắt đầu hiện thực hóa chúng. Điển hình như mẫu giày 3D kinh điển với tên gọi Exoskeleton, được thiết kế bởi Janina Alleyne. Hoàn hảo trong khâu ý tưởng, song khi thử nghiệm để xuất xưởng, Exoskeleton gặp phải những hạn chế do thiếu hụt trong khâu thiết kế truyền thống mà công nghệ 3D không thể thay thế hoàn toàn.


    Do vậy, kỉ nguyên 3D mở ra một hướng thiết kế mới cho thời trang, song cần được kết hợp hài hòa với những thành tựu cổ điển không thể thay thế. Như Victoria Spruce - NTK giày trứ danh người Anh, đã tiên phong mang phong cách kết hợp cổ điển và hiện đại trong những thiết kế giày mà vốn trước đây đã gặp phải thất bại do sử dụng hoàn toàn công nghệ của kỷ nguyên số. Cách tiếp cận này còn được Kerrie Luft - chủ nhân của giải thưởng FFA (Fashion Fringe Accessories) năm 2011 áp dụng,.


    Cải tiến sản phẩm cũng như giảm thiểu chi phí là điều mọi lĩnh vực không chỉ riêng thời trang kì vọng khi công nghệ được áp dụng. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu giày của kỉ nguyên tương lai.






    Biên dịch từmillionlooks


    Xem bài viết đầy đủ

  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Copyright @ 2013 Blog Thời Trang Công Sở Đầm Dạ Hội Váy Kẻ Học Hè Việt Nam.

    Designed by Agola.vn | Việt Nam

    | Mai Hien truyen sex | giam can | day nau an | tam su |